SEO Copywriting Là Gì? Lời Khuyên Cho SEO Copywriting Hiệu Quả

Kết nối với khách hàng tiềm năng là rất quan trọng để thu hút sự quan tâm và thúc đẩy doanh số bán hàng và dịch vụ. Mỗi doanh nghiệp đều có nhiều cách để xây dựng mối quan hệ này. Trong số đó, SEO copywriting là phương pháp được hầu hết người bán áp dụng. Vậy SEO copywriting là gì? Làm thế nào để viết bài chuẩn SEO cho website của bạn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm trong bài viết dưới đây.

SEO copywriting là gì?

SEO copywriting là một quá trình hoặc chiến lược được sử dụng trong tiếp thị kỹ thuật số. Chiến dịch này kết hợp sử dụng các phương pháp SEO tiêu chuẩn (nghiên cứu từ khóa, nghiên cứu website doanh nghiệp…) nhằm tối ưu hóa nội dung trên website doanh nghiệp để website có thứ hạng cao trên SERP.

SEO copywriting là gì?

Đồng thời, chiến dịch này cũng rất hấp dẫn, lôi kéo người dùng thực hiện các hành động cụ thể như đăng ký nhận tài liệu, mua sản phẩm… Bạn có thể dễ dàng xem các bài viết SEO web copywriting trong email và các công cụ tiếp thị khác. Khi thực hiện SEO copywriting, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng nội dung bạn tải lên đến được với người đọc. Điều này chỉ có thể xảy ra khi sử dụng đúng các kỹ thuật SEO như từ khóa, chiến lược nội dung và thông tin được nghiên cứu kỹ lưỡng. Viết bản SEO khác với viết nội dung SEO khác mà bạn quen thuộc (chẳng hạn như viết nội dung cho trang web và blog). Mục tiêu cuối cùng của chiến dịch này là chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng chứ không chỉ tạo ra lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Tại sao copywriting lại quan trọng trong SEO?

Như đã đề cập ở trên, SEO copywriting là một phần của hoạt động SEO và nó có tác động trực tiếp rất lớn đến sự thành công hay thất bại của SEO. Tầm quan trọng của copywriting trong SEO có thể được thấy vì những lý do sau:

  • Những gì copywriter thường làm là tìm từ khóa phù hợp và nghiên cứu dữ liệu chính xác. Sau đó tạo ra những nội dung hấp dẫn, có giá trị để thu hút người đọc.
  • Đây chính là thỏi nam châm thu hút khách hàng tiềm năng. Nếu người đó đọc tốt, họ sẽ thường xuyên giới thiệu nó cho người khác.
  • Vũ khí này khiến người đọc mất tập trung và khiến họ thay đổi hành vi từ đọc sang mua sản phẩm. Đây là mục tiêu cao nhất mà bất kỳ người bán và doanh nghiệp nào cũng có thể hy vọng đạt được.
  • Giúp nâng cao chất lượng website uy tín xếp hạng. Nếu bạn có và nhận được nhiều lưu lượng truy cập, điều đó vô hình sẽ giúp bạn nâng cao uy tín của mình, không chỉ ở Google.

Tầm quan trọng của SEO Copywriting

Lời khuyên cho SEO Copywriting hiệu quả

Kỹ năng copywriting là sự kết hợp của nhiều yếu tố khác nhau mà chúng ta sẽ tìm hiểu dưới đây.

Hiểu độc giả của bạn

Bước đầu tiên để viết quảng cáo thành công là hiểu độc giả của bạn. Nếu không có điều này, bạn sẽ không thể thu hút họ bằng nội dung của mình vì bạn thậm chí sẽ không biết họ là ai, họ thích gì hoặc điều gì sẽ khiến họ tò mò.

Việc hiểu đối tượng cho bản sao SEO tuân theo quy trình tương tự như tạo chiến dịch tiếp thị hoặc bất kỳ nội dung nào cho thương hiệu: nghiên cứu tính cách người mua.

Chân dung khách hàng sẽ giúp bạn hình dung ra một khách hàng điển hình trông như thế nào thông qua nghiên cứu thị trường và dữ liệu khách hàng có sẵn.

Tiến hành nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược SEO nào. Đó là quá trình khám phá những từ khóa mà đối tượng mục tiêu của bạn thường sử dụng khi tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ tương tự – bạn có thể sử dụng những từ khóa này trong nội dung của mình để thu hút khách hàng. hàng hóa vào trang web của bạn.

Đối với copywriting, nghiên cứu này rất quan trọng vì nó giúp bạn khám phá mục đích đằng sau những từ khóa mà khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm, từ đó bạn có thể viết nội dung quảng cáo phù hợp với nhu cầu của họ. Của họ.

Để nghĩ ra những cụm từ khóa hay, hãy đặt mình vào vị trí của độc giả: Họ quan tâm đến vấn đề gì mà doanh nghiệp của bạn có thể giải quyết? Họ đang tìm kiếm gì trên Google? Sau khi nghiên cứu mục đích tìm kiếm của người dùng, bạn sẽ muốn tạo một bảng gồm các từ khóa chính, cụm từ khóa có liên quan và lưu lượng tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Ahref để hỗ trợ nghiên cứu của mình.

seo-copywriting

Đặt người đọc vào vị trí trọng tâm

Mục tiêu của copywriting là truyền cảm hứng cho khán giả của bạn hành động (ví dụ: nhấp vào nút “Tìm hiểu thêm”). Vì vậy, điểm mấu chốt là luôn đặt chúng ở trung tâm trong quá trình viết của bạn. Khách hàng tiềm năng của bạn cần một giải pháp, vì vậy hãy thuyết phục họ tại sao bạn là giải pháp phù hợp.

Giả sử bạn cung cấp một công cụ tiếp thị đa năng “tất cả trong một”. Nghiên cứu về tính cách khách hàng và từ khóa sẽ cho bạn biết rằng khách hàng mục tiêu có xu hướng tìm kiếm cụm từ “công cụ tiếp thị dễ sử dụng”. Bạn cần tích hợp cụm từ này vào bản sao quảng cáo của mình để có thể trực tiếp thu hút sự chú ý của người đọc và hướng dẫn họ thực hiện hành động mong muốn (ví dụ: mua sản phẩm).

Cấu trúc bài viết hợp lý và nội dung rõ ràng, ngắn gọn, dễ đọc

  • Cấu trúc bài viết: Một cấu trúc bài viết tốt sẽ hướng dẫn người đọc và công cụ tìm kiếm đọc bài viết của bạn một cách trôi chảy, không có khoảng trống. Mỗi bài viết hoặc ý tưởng mới nên được đưa vào các tiêu đề H2, H3 và H4. Theo khảo sát năm 2021 của Semrush , 36% bài viết có tiêu đề H2 và H3 được trình bày rõ ràng có lượng truy cập và lượt chia sẻ tốt hơn.
  • Tiêu đề: Tiêu đề/ý chính của bài viết cần rõ ràng và giúp người đọc dễ dàng nắm bắt được ý chính của bài viết. Theo nghiên cứu của Nielsen , chỉ có 16% độc giả sẽ đọc từng chữ trong bài viết của bạn. Hãy đảm bảo người đọc hiểu họ đang đọc gì và họ sẽ nhận được giá trị gì sau khi đọc tiêu đề từng phần. Bạn có thể suy nghĩ về mục đích tìm kiếm của mình và câu trả lời mà độc giả muốn nhận, sau đó đặt những câu trả lời đó vào dòng tiêu đề và thuyết phục họ về những điểm đó bằng các chi tiết trong đoạn văn của bạn. .
  • Từ ngữ nên sử dụng: Bạn cần tránh sử dụng những từ ngữ rườm rà, trang trọng mà chỉ tập trung vào những thông tin cần thiết. Đây có thể là một kỹ năng khó thành thạo – hãy đặt mình vào vị trí của người đọc và cân nhắc xem bạn thích/không thích điều gì khi đọc – và sau đó áp dụng điều này vào công việc của bạn có thể sẽ hữu ích. Bản sao chép của bạn.

Nội dung quảng cáo càng khó đọc thì tỷ lệ chuyển đổi khách hàng càng thấp. Nếu người đọc của bạn phải nỗ lực rất nhiều để hiểu những gì bạn đang viết, bạn có thể dễ dàng đánh mất sự chú ý của họ. Đừng tạo ra bất kỳ sự nhầm lẫn hoặc nhầm lẫn nào khi giao tiếp với độc giả của bạn và hãy nói rõ ràng và ngắn gọn nhất có thể.

Sử dụng các từ mang tính hành động thích hợp

Viết nội dung phù hợp với nhu cầu của khách hàng là quan trọng nhưng chưa đủ. Bạn cũng phải dùng lời nói hành động để thuyết phục họ cư xử theo cách bạn muốn.

Điều này có nghĩa là nội dung của bạn cần thu hút và dẫn dắt người đọc đưa ra quyết định cụ thể, chẳng hạn như “mua ngay” hoặc “đăng ký tại đây” – những cụm từ bạn thường thấy ở cuối phần mô tả. sản phẩm.

SEO Copywriting là gì? 10 bước sử dụng Copywriting hiệu quả

Tận dụng tối đa hình ảnh

Một bức ảnh có giá trị như nhiều lời nói. Bạn có thể sử dụng các định dạng hình ảnh khác nhau như video, hình ảnh, biểu đồ, đồ họa thông tin, v.v. để làm cho bài viết của bạn sinh động và dễ nhớ hơn. Những video hay hình ảnh chứa nhiều thông tin giá trị sẽ kích thích người đọc chia sẻ lên mạng xã hội, từ đó bài viết của bạn sẽ thu hút được nhiều người đọc hơn.

Khi thêm hình ảnh vào bài viết, đừng quên kèm theo “thẻ alt” (mô tả nội dung hình ảnh bạn đang sử dụng). Khi ngày càng có nhiều người tìm kiếm hình ảnh trên Google, bạn sẽ có thể tăng thêm lượng tìm kiếm không phải trả tiền nếu bạn sử dụng tốt các từ khóa của mình trong mô tả này.

Tiếp tục thử nghiệm

Những gì bạn cho là hiệu quả có thể không thực sự gây được ấn tượng với khán giả, vì vậy việc thử nghiệm và điều chỉnh liên tục sẽ giúp bạn đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt hơn.

Kiểm tra cũng đảm bảo bạn đang tối ưu hóa hiệu suất. Nội dung quảng cáo của bạn cần nhanh chóng dẫn dắt khách hàng đến với giải pháp mà bạn cung cấp.

Một ví dụ về thử nghiệm liên tục là tạo các phiên bản khác nhau của lời kêu gọi hành động mà bạn sẽ sử dụng trên các trang web khác nhau để đánh giá phiên bản nào mang lại kết quả tốt hơn.

Đơn vị nào cung cấp dịch vụ SEO uy tín và chuyên nghiệp?

Với hơn 5 năm kinh nghiệm về SEO và marketing tổng thể, MU88 được đánh giá là một trong những công ty SEO hàng đầu và uy tín tại Việt Nam hiện nay. Đây là tổ chức SEO được khách hàng yêu thích, chất lượng dịch vụ được đánh giá 4,9 sao.

MU88 cung cấp cho khách hàng phương pháp tối ưu hóa từ khóa công cụ tìm kiếm, đưa website lên top Google bằng cách quảng bá thương hiệu, SEO… MU88 cung cấp cho khách hàng phương pháp tăng doanh thu bán hàng đáng kể với chi phí rất thấp Cơ hội. hợp lý.

  • Website: https://seo4rum.edu.vn/

Bài viết này là hướng dẫn của chúng tôi về SEO copywriting là gì. Hy vọng bạn có thể bắt đầu sử dụng kỹ thuật SEO copywriting ngay hôm nay để tạo ra nội dung chất lượng cao và xếp hạng cao trên các trang kết quả tìm kiếm của Google.

Bài viết liên quan