Hướng Dẫn Cách Bảo Quản Vỏ Bánh Đa Nem Chuẩn Và Hiệu Quả Nhất

Để có món bánh đa nem nóng hổi, giòn ngon thì vỏ báng là không thể thiếu nên nhiều chị em vẫn chọn mua và làm tại nhà, nhưng nếu không biết cách bảo quản vỏ bánh đa nem, bánh sẽ nhanh bị khô và không sử dụng được. Cụ thể, hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Tìm hiểu về bánh đa nem

Bánh đa nem còn được gọi bánh ram hay là bánh tráng cuốn nem. Hầu hết mọi người đều cho rằng bánh đa nem là bánh tráng nên bạn có thể mua hoặc sử dụng loại nào cũng được.

  • Tuy nhiên, để có món bánh đa nem ngon bạn cần lựa chọn loại bánh tráng nem phù hợp:
  • Bánh dẻo và không bị nứt, gãy khi cầm chắc chắn.
  • Có mùi thơm đặc trưng của gạo.
  • Bánh không hấp thụ nhiều chất béo khi chiên.
  • Khi chiên bánh phải giòn, vàng đều mà không cần dùng mẹo hay thêm bất kỳ nguyên liệu nào khác.

Hướng dẫn cách bảo quản vỏ bánh đa nem chuẩn nhất

  • Nếu bạn mua vỏ ram về sử dụng ngay có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng trong 3 ngày.
  • Vỏ bánh đa nem truyền thống nên bảo quản trong tủ lạnh (hạn sử dụng: 30 ngày) và tủ đông (không quá 180 ngày).
  • Nếu bạn bóc vỏ bánh mà chưa dùng hết thì hãy dùng màng bọc thực phẩm sạch bọc kín vỏ bánh. Sau đó bảo quản trong tủ lạnh hoặc tủ đông.

Bên cạnh đó dưới đây là một số mẹo bảo quản vỏ bánh đa nem mà bạn có thể tham khảo:

  • Ủ với lá chuối : Khi mua bánh tráng về, bạn có thể cho 1-2 miếng lá chuối vào túi đựng bánh. Độ ẩm từ lá chuối sẽ giúp bánh không bị khô, kể cả khi lá chuối khô dần. ngoài. Bằng cách này, bánh tráng của bạn sẽ được bảo quản lâu hơn rất nhiều.
  • Đặt bánh vào túi hoặc hộp kín, tránh để bánh tiếp xúc với không khí bên ngoài, vì không giống như bánh tráng thông thường, oxy có thể làm bánh tráng bị khô và hư hỏng.
  • Ngoài ra, nếu bánh chỉ khô và cứng, bạn có thể  ủ bánh với các loại rau khoảng 1-2 tiếng trước khi dùng để giúp bánh mềm mà không làm hỏng bánh.

Cách bảo quản bánh đa nem

Quy trình làm vỏ bánh đa nem Hà Tĩnh chuyên nghiệp

Quy trình sản xuất vỏ bánh đa nem Hà Tĩnh cũng tương tự như quy trình sản xuất các loại bánh tráng khác. Sự khác biệt chính là thành phần và công thức bí mật của từng nhà máy.

Nguyên liệu chính của vỏ bánh ram Hà Tĩnh là gạo, mật đường và các loại gia vị thông thường như đường, muối. Quy trình sản xuất bánh đa nem truyền thống sẽ bao gồm 5 bước sau:

  • Bước 1: Chọn nguyên liệu

Để đảm bảo lớp vỏ ram thơm ngon, từng nguyên liệu đều được lựa chọn kỹ lưỡng. Về gạo, không phải loại gạo nào cũng tạo ra sản phẩm ramen ngon. Khi chọn mật đường phải nguyên chất, ngọt và thơm.

  • Bước 2: Chế biến bột gạo

Gạo sau khi được lựa chọn kỹ càng sẽ được vo sạch và ngâm qua đêm. Sau đó xay cho đến khi đủ mịn để đảm bảo bột gạo vẫn còn chất xơ tạo độ kết dính cho bánh. Sau đó trộn bột gạo xay với mật đường và một số gia vị thông thường.

  • Bước 3: Tráng bánh

Công việc bọc bánh tưởng chừng khá đơn giản. Tuy nhiên, để làm được những chiếc vỏ bánh đa nem Hà Tĩnh có độ đều, mịn và mỏng vừa phải không phải là điều dễ dàng. Ở những làng nghề làm vỏ ram, người tráng bánh chẳng khác gì những nghệ nhân. Họ phải làm nhiều việc cùng lúc như điều chỉnh lửa, điều chỉnh nhiệt độ sôi của nước và độ nóng của rèm căng. Đảm bảo phủ đều bánh một cách nhanh chóng.

  • Bước 4: Gỡ vỏ bánh đặt lên phên và phơi bánh

Khi vỏ bánh đạt đến độ chín nhất định, người thợ sẽ khéo léo lấy bánh ra khỏi khay giá. Sau đó trải bánh lên chiếu tre cho khô. Phơi vỏ bánh đa nem theo phương pháp truyền thống “Phơi sương” trong thời gian từ 10 – 12 tiếng. Khi đó bánh mới có độ dai tự nhiên. Điều này giúp cho việc cuộn vỏ bánh đặc biệt dễ dàng mà không cần qua bước làm ẩm vỏ bánh trước khi lăn.

  • Bước 5: Lấy bánh ra và đóng gói

Sau khi bánh khô và có độ dẻo đạt tiêu chuẩn sẽ được lấy ra khỏi vỏ. Những chiếc lá ram Hà Tĩnh còn nguyên vẹn, đẹp mắt sẽ được đóng gói và hút chân không để bảo quản an toàn.

Bánh Ram Hà Tĩnh – Cung cấp vỏ bánh đa nem uy tín và chất lượng

Bánh Ram Hà Tĩnh là cơ sở chuyên sản xuất vỏ bánh đa nem theo phương pháp truyền thống. Từ xay bột tươi, phủ bánh đến bánh khô. Để giữ được tinh hoa ẩm thực Hà Tĩnh.

Để bắt kịp xu hướng thị trường, xưởng đã có những cải tiến nhỏ trong quy trình sản xuất, đóng gói đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm. Sau khi phơi sương, thành phẩm được lựa chọn phải là những chiếc vỏ ram đẹp mắt. Tiếp theo, nó sẽ được cắt bớt để tạo thành hình vuông. Cuối cùng, hút chân không và phục vụ cho người tiêu dùng. Do đó, có thể thấy vỏ ram Hà Tĩnh sẽ góp phần giúp bạn tạo nên sự thành công của món bánh đa nem (chả ram). Với lớp vỏ bánh mỏng giòn tan, không bị ngấm dầu khiến mọi người đều mê.

Thông tin liên hệ:

  • Điện thoại: 0886.283.139
  • Email: banhramhatinh38@gmail.com
  • Địa chỉ: Tân Lâm Hương, Thạch Hà, Hà Tĩnh

Vậy là bài viết đã hướng dẫn cách bảo quản vỏ bánh đa nem chuẩn nhất cũng như tìm hiểu quy trình làm vỏ bánh đa nem Hà Tĩnh. Hi vọng bài viết này đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích!

Bài viết liên quan