Số 9 Ảo Là Gì? Những Số 9 Ảo Hay Nhất Trong Bóng Đá Hiện Đại

Số 9 ảo là gì? Khái niệm này còn khá mới mẻ, chắc chắn không phải ai cũng biết ý nghĩa của nó. Vậy để xác định được định nghĩa chính xác chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể nhé!

Số 9 ảo là gì?

Cập nhật tin tức từ Sin88 cho biết, số 9 ảo không phải đội bóng hay sơ đồ chiến thuật nào. Số 9 ảo thường chỉ xuất hiện trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3, 4-5-1 và 4-2-3-1. Số 9 ảo thường bám chặt vào hậu vệ thấp nhất của đối phương, có thể là trung vệ, kéo dài khoảng cách phòng ngự theo chiều dọc để tạo khoảng trống cho mình.

Nếu một đội chơi với số 9 ảo, họ sẽ không có tiền đạo truyền thống hoặc số 9 thật. Tuy nhiên, việc cho phép số 9 ảo xuất hiện được coi là bước tiến lớn trong sơ đồ 2 tiền đạo. Đây được coi là bước ngoặt của toàn bộ nền bóng đá cách đây một thập kỷ.

Số 9 ảo đến từ đâu? Từ việc Pep Guardiola tới Barcelona và biến đội bóng này thành cỗ máy kiểm soát bóng đáng sợ. Messi còn biến thành số 9 ảo, nghĩa là đội bóng này không có tiền đạo mà chỉ dựa vào tiền vệ để ghi bàn.

Nhiệm vụ của số 9 ảo là đá ngược từ hàng phòng ngự đối phương và nhận bóng từ sâu bên trong phần sân nhà để thu hút hậu vệ đối phương. Số 9 ảo được cho là nhiệm vụ quan trọng và khó khăn nhất trong bóng đá. Hy sinh kẻ tấn công truyền thống cũng đi kèm với nhiều rủi ro. Nhưng nếu có một cầu thủ có thể đảm đương tốt trách nhiệm này thì đội bóng cũng sẽ có hàng công đa năng với những tỷ số bóng đá rất ấn tượng.

Tiêu chí để trở thành một số 9 ảo

Khi chơi trên số 9 ảo khá phức tạp và khó khăn nên việc lựa chọn người chơi cũng rất khắt khe. Cầu thủ này cần có khả năng rê bóng, chuyền bóng tốt, cảm giác và sự tinh tế.

Bên cạnh đó, số 9 ảo còn có tốc độ nhanh, khéo léo, chạy chỗ chính xác và dứt điểm tốt. Ngoài phản xạ nhanh, thể lực tốt cũng là yếu tố tạo nên thành công của số 9 ảo.

Những số 9 ảo hay nhất trong bóng đá hiện đại

Theo tìm hiểu của những người quan tâm thể thao Sin88, bản thân Messi là số 9 ảo hay nhất từ trước đến nay. Anh đã giúp cả thế giới hiểu chính xác con số 9 ảo mạo dưới bàn tay của HLV Pep Guardiola khi còn chơi cho Barcelona là như thế nào.

Khi thi đấu, có rất nhiều cầu thủ được hưởng lợi từ Messi. Trước đây, Alexis Sanchez và David Villa đều là những cầu thủ chất lượng cao và có sự ăn ý khi chơi với Messi. Về mặt lý thuyết, Messi là một tiền đạo nhưng thực tế anh chơi ở vị trí tiền vệ. Cầu thủ người Argentina thường xuyên lùi sâu phối hợp với Xavi và Andres Iniesta khiến hậu vệ đối phương vô cùng bối rối khi kèm cặp.

Messi vẫn duy trì khả năng ghi bàn đáng gờm cùng với khả năng sút xa tốt, đọc tình huống tốt và xuất hiện đột ngột trong vòng cấm khiến đối thủ không thể phản ứng kịp. Ngoài ra, họ còn chứng kiến số 9 ảo được chơi ở vị trí này bởi Roberto Firmino của Liverpool. Bởi dưới thời Klopp, ông thường chơi tiền đạo lùi sâu.

Dù không ghi bàn thường xuyên như Salah hay Mane nhưng vai trò của cầu thủ người Brazil rất lớn. Anh thường dâng cao ở đầu trận rồi đột ngột lùi sâu nhận bóng, kéo hậu vệ đối phương ra xa khung thành và tạo khoảng trống cho đồng đội.

Với những thông tin chúng tôi cập nhật ở trên hy vọng các bạn sẽ hiểu số ảo 9 là gì cũng như những cái tên chơi tốt ở vị trí số 9 ảo để các bạn có thể tham khảo.

Bài viết liên quan