Hướng Dẫn Cách Trỏ Nhiều Domain Về Cùng Một Host Nhanh Nhất

Để tạo một trang web trên internet, bạn cần hai thứ quan trọng, đó là tên miền và hosting. Sau đó, để trang web hoạt động, bạn cần kết nối hai thứ này với nhau bằng cách trỏ tên miền về hosting. Nếu bạn muốn trỏ nhiều tên miền khác nhau về cùng một hosting, bạn có thể thực hiện điều này một cách dễ dàng thông qua hướng dẫn cách trỏ nhiều domain về cùng một host trong bài viết dưới đây.

Tổng quan về hosting

Hosting là một đơn vị cung cấp không gian lưu trữ dữ liệu. Một trang web khi hoạt động cần ít nhất một host với các thông số phù hợp để có thể hoạt động tốt nhất.

Để sử dụng host, trước hết cần hiểu rõ các tính năng để có thể đưa ra giải pháp sử dụng phù hợp. Ví dụ, một host có các tính năng sau:

  • Là nơi chứa Domain.
  • Không gian lưu trữ dữ liệu an toàn, đây là một giải pháp tốt cho các doanh nghiệp cần sử dụng và lưu trữ nhiều dữ liệu
  • Tính năng bảo mật an toàn cùng với tính năng sao lưu và khôi phục dữ liệu đã xóa tiện lợi.

Hướng dẫn trỏ nhiều domain về cùng 1 host

Để đưa nhiều tên miền về cùng một máy chủ, bạn có thể áp dụng hai phương pháp thông dụng và hiệu quả nhất như sau:

Thứ nhất trỏ 2 tên miền về cùng 1 host qua Addon Domains

Addon Domains là một tên miền được thêm vào hosting với mục đích và chức năng tương tự như tên miền chính. Bằng cách cấu hình domain để trỏ đến host thông qua Cpanel, việc kết nối này có thể được thực hiện một cách nhanh chóng.

Đây được xem là một trong những phương pháp cơ bản và Addon Domains được coi là công cụ giúp bạn có thể chạy nhiều domain trên cùng một host một cách hiệu quả nhất. Điều này cho phép bạn tạo và quản lý nhiều trang web cùng một lúc.

Hãy tuân theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang quản trị của Host
  • Bước 2: Mở mục Addon Domain
  • Bước 3: Nhập thông tin cần thiết như Subdomain, Documentroot, Create an FTP Account. Sau khi điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu, bạn chỉ cần chọn Add Domain để hoàn tất việc trỏ hai domain về cùng một host.

Thứ hai trỏ 2 tên miền về 1 host qua Parked Domain

Dưới đây là một phương pháp bạn có thể áp dụng để trỏ nhiều tên miền về cùng một host. Nếu bạn tuân theo cách thực hiện này, với tài khoản cPanel đã được cung cấp sẵn, bạn chỉ cần thêm thông tin về tên miền và có thể sử dụng ngay.

Tuy nhiên, với phương pháp này, bạn sẽ sử dụng một công cụ gọi là “Parked Domain” để trỏ nhiều tên miền về cùng một host. Giống như Addon Domains, Parked Domain cũng là một tên miền; khi sử dụng công cụ này, tên miền bạn muốn sử dụng sẽ được thêm vào hosting. Điều này giúp người dùng có thể sử dụng nhiều tên miền khác nhau cho trang web của họ cùng một lúc.

Khi sử dụng Parked Domain, tên miền chính và tên miền trỏ sẽ chia sẻ cấu trúc file hoặc thư mục, trong khi URL có thể trùng lặp hoặc độc lập. Để trỏ nhiều domain về cùng một host theo cách này, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Bước 1: Đăng nhập vào trang quản trị cPanel.

Bước 2: Chọn cấu hình và cấu hình của Parked Domain, được hiển thị với tên Aliases.

Bước 3: Nhập đầy đủ thông tin của tên miền vào giao diện và chọn “Add Domain”.

Bước 4: Truy cập vào tên miền để kiểm tra kết quả. Nếu thành công, bạn đã có thể sử dụng. Trong trường hợp đã thực hiện đúng thao tác mà vẫn không thấy tên miền trỏ về cùng một host, bạn nên cập nhật lại DNS và kiểm tra thông tin.

Việc trỏ nhiều domain về cùng một host mang lại nhiều lợi ích cho trang web, tuy nhiên, việc triển khai không đúng cách có thể gây ra hậu quả tiêu cực. Một trong những tác hại phổ biến là bị Google phát hiện và áp dụng các biện pháp phạt phù hợp, trong trường hợp vi phạm nghiêm trọng có thể dẫn đến việc loại bỏ khỏi kết quả tìm kiếm.

Đó là một số thông tin về cách trỏ nhiều domain về cùng một host, hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình thực hiện. Chúc bạn thành công.

Liên hệ với InterData để sở hữu ngay gói hosting, VPS, Cloud Server chất lượng cao, giá rẻ tại:

  • Website: https://interdata.vn
  • Facebook: https://www.facebook.com/interdata.com.vn
  • Twitter: https://twitter.com/Interdatavn
  • Youtube: https://www.youtube.com/@interdata-vn
  • Linkedin: https://www.linkedin.com/in/interdata-vn/
  • Trụ sở chính: 48 Nguyễn Thị Huỳnh, Phường 11, Quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
  • VPGD: Số 211 Đường số 5, Khu Đô Thị Lakeview City, Phường An Phú, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Hotline: 1900.63.68.22
Bài viết liên quan