Cách Đặt Bàn Thờ Nhà Chung Cư Phù Hợp Cho Căn Hộ Của Bạn

Từ nhiều thế hệ, thờ cúng luôn là một quan niệm tâm linh mang ý nghĩa vô cùng thiêng liêng và đã trở thành một thói quen, một nét đẹp văn hóa của nhiều thế hệ. Vì vậy, không gian thờ cúng trong mỗi gia đình không chỉ là một phần thiết yếu mà còn là điều đặc biệt được đánh giá cao. Dưới đây là cách đặt bàn thờ nhà chung cư phù hợp nhất cho ngôi nhà của bạn.

Phòng thờ và bàn thờ có ý nghĩa gì?

Phòng thờ và bàn thờ là nơi thiêng liêng trong gia đình

Thờ cúng tổ tiên là một truyền thống của người Việt từ xa xưa cho đến ngày nay. Vì vậy, phòng thờ và bàn thờ là nơi linh thiêng và mang ý nghĩa đặc biệt “uống nước nhớ nguồn” thể hiện lòng hiếu thảo, thể hiện lòng biết ơn của người dân xứ người đã khuất. .

Không chỉ vậy, bàn thờ tổ tiên còn mang ý nghĩa tâm linh đặc biệt, mong ông bà, cha mẹ sẽ phù hộ cho các thành viên trong gia đình luôn dồi dào sức khỏe, thoải mái trong công việc và cuộc sống. Văn hóa tâm linh mang tính đặc sắc trong phong tục, tín ngưỡng của người Việt Nam; Bàn thờ tổ tiên luôn hiện diện và được truyền từ đời này sang đời khác.

Vị trí bàn thờ chung cư

Tùy theo không gian và diện tích ngôi nhà của gia đình mà có hai cách đặt bàn thờ chung cư như sau:

  • Tủ thờ – phù hợp với nhiều không gian

  • Bàn thờ treo tường – phù hợp nhất với những căn hộ nhỏ có không gian hạn chế, sử dụng bàn thờ treo tường để tiết kiệm không gian

Về nguyên tắc, bàn thờ/hộp thờ phải được đặt ở nơi thông thoáng, yên tĩnh và trang nghiêm. Đặc biệt, không đặt ở nơi dễ thấy, nơi có chướng ngại vật hoặc nơi quá tối,…

Đối với những căn hộ chung cư thường sẽ không có không gian bàn thờ riêng như nhà ở, biệt thự,… Vì vậy, bàn thờ sẽ được đặt ở không gian phòng khách. Hoặc bạn có thể chọn một nơi khác, ở nơi có phong thủy cao, nhiều ánh sáng, vị trí tốt, phù hợp với mệnh/tuổi của gia chủ,…

Vị trí bàn thờ chung cư

Đồng thời, bạn phải chú ý tránh những điều cấm kỵ sau:

  • KHÔNG đặt bàn thờ gần nhà vệ sinh, phòng tắm: nó mang lại cảm giác bất tịnh, không trong sạch, ảnh hưởng đến bình an, hạnh phúc của người thân.

  • KHÔNG đặt bàn thờ dưới xà nhà: theo quan niệm phong thủy, điều này sẽ không mang lại hạnh phúc cho gia đình và may mắn sẽ không tỏa ra khỏi nhà.

  • KHÔNG đặt bàn thờ ở hành lang hoặc hiên nhà: Ở đây luồng không khí rất mạnh nên không đủ để thờ cúng yên tĩnh và trang trọng.

  • KHÔNG đặt bàn thờ trong phòng ngủ hoặc trên nóc tủ: Có hai điều cấm kỵ khi đặt bàn thờ. Theo một số quan điểm, việc đặt bàn thờ ở nơi cao là chấp nhận được. Tuy nhiên, gia chủ nên chọn nơi ở trên cao, thể hiện sự trang trọng, yên tĩnh. Phòng ngủ cũng là không gian mà bạn thường xuyên sinh hoạt và nghỉ ngơi, điều này không tốt cho tinh thần và cơ thể của bạn. Mặt khác, do khu vực thờ cúng thường có hương, nến và nhiều thứ khác. cháy, có thể sinh ra khói làm cạn kiệt oxy, ảnh hưởng đến sức khỏe của chủ phòng.

Đừng quên thiết kế vách ngăn để tạo không gian riêng biệt cho khu vực sinh hoạt và thờ cúng.

Hướng đặt bàn thờ chung cư

Những lưu ý cần tránh

Khi nhắc đến phong thủy, để mang lại hạnh phúc, hòa thuận cho ngôi nhà, gia chủ nên tránh những nguyên tắc sau:

  • Không đặt bàn thờ trước cửa chính: Theo các thầy cúng, việc đặt bàn thờ trước cửa chính sẽ tạo cảm giác bất an. Đồng thời, vị trí đặt bàn thờ này sẽ gây ra xích mích trong quan hệ gia đình.
  • Không đặt bàn thờ hướng về giường hoặc bếp: nếu bàn thờ trong căn hộ hướng ra giường hoặc bếp thì phải dùng rèm hoặc vách tường. Nó không chỉ giúp cải thiện diện mạo gia đình mà còn ngăn ngừa những vấn đề không mong muốn.
  • Không đặt bàn thờ ngược hướng nhà: Khi chọn hướng nhà, thông thường mỗi gia đình đều chọn hướng nhà phù hợp với tuổi vợ chồng; Hướng nhà mang lại sự thành đạt, thịnh vượng và tài lộc cho gia chủ. Vì vậy, đặt bàn thờ ngược hướng nhà sẽ làm giảm vận may của gia đình.

Hướng đặt bàn thờ chung cư ngoài vị trí còn quyết định đến sự giàu sang, phú quý của gia đình. Hướng tốt sẽ mang lại tiền tài, sức khỏe và danh vọng cho gia chủ, nhưng nếu không chọn đúng hướng, gia đình có thể gặp tai họa liên miên, gây tổn hại đến hạnh phúc.

Bàn thờ chung cư và đồ trang trí đẹp mang lại may mắn cho gia chủ

Xác định hướng nhà

Theo các chuyên gia phong thủy, gia chủ nên chọn Diên Niên, Sinh Khí, Thiên Y, Phục Vị để đặt bàn thờ căn hộ vì đây là những hướng tốt mang lại hạnh phúc cho gia đình.

  • Hướng Sinh Khí: Sinh Khí có nghĩa là trạng thái sinh sản và là nguồn gốc của hạnh phúc. Đặt bàn thờ căn hộ hướng này sẽ mang lại hạnh phúc, thịnh vượng, thành công trong công việc và cuộc sống viên mãn cho gia đình.
  • Hướng Thiên Y: Đặt bàn thờ Thần Tài trong chung cư giúp phát huy khả năng sáng tạo, phát triển mạnh mẽ, gia đình êm ấm, giảm thiểu bệnh tật. Các thành viên trong gia đình cũng có cuộc sống sung túc, hạnh phúc.
  • Hướng Diên Niên hay thường gọi là Phước Đức là hướng lý tưởng cho gia chủ muốn đặt bàn thờ trong công trình nhà ở. Hướng này giúp củng cố mối quan hệ gia đình. Hướng này cũng có lợi cho những người chưa kết hôn trong tình yêu.
  • Hướng Phục Vi: Hướng Phục Vi rất phù hợp cho gia chủ muốn xây bàn thờ tổ tiên, mang lại hạnh phúc cho mọi người trong gia đình, giúp gia đình phát triển bình yên, công việc và học tập.

Nên đặt 4 năng lượng may mắn này trên bàn thờ. Tuy nhiên, gia chủ phải hiểu quẻ của mình là quẻ Đông Tứ Trạch hay Tây Tứ Trạch nếu muốn đặt bàn thờ đúng hướng.

Xác định hướng nhà để đặt bàn thờ chung cư

Căn cứ vào lô đất của chủ nhà

Gia chủ có thể dùng vận mệnh của mình để xác định hướng bàn thờ của căn hộ, ngoài ra còn có thể xác định hướng của ngôi nhà. Mệnh theo năm sinh được tính bằng cách cộng các số của năm sinh rồi chia cho 9. Có hai trường hợp:

  • Trường hợp 1: Số chia hết cho 9 thì kết quả là 9.
  • Trường hợp 2: Nếu có số dư thì tính số phận bằng số dư đó.

Để tìm thấy vận mệnh của mình, hãy sử dụng bản đồ định mệnh.

Phong thủy là một môn khoa học cổ xưa dựa trên các quy luật và vận động của các hiện tượng tự nhiên, ngay từ khi ra đời đã được dùng để khai quật hang động, xây nhà, tránh ảnh hưởng xấu, mạo hiểm cuộc sống hạnh phúc hơn.

Theo phong thủy, Bát Trạch là tập hợp của tất cả các biến hội tụ chứ không phải một tác nhân duy nhất. Vì vậy, chủ sở hữu căn hộ sẽ có bàn thờ riêng cho khu chung cư theo tuổi và năm sinh (âm lịch):

Hướng đặt bàn thờ chung cư phụ thuộc vào vận mệnh của gia chủ

Cách đặt bàn thờ nhà chung cư

Không đặt bàn thờ tổ tiên cao hơn tượng thần, tượng phật

Nguyên nhân là vì nếu bàn tổ tiên được đặt cao hơn tượng thần, tượng phật thì trong nhà sẽ trở thành “kẻ phạm thượng”, “tôi tớ”, “trời đất điên cuồng”, “nữ quyền và nam quyền”. . sẽ bị giảm nhẹ” và sẽ mắc tội bất kính với thần linh, chư Phật, khiến cho các thành viên trong gia đình cãi vã, cãi vã nhau. Ngoài ra, gia chủ không nên đặt Bàn thờ Tổ tiên đối diện với Bàn thờ Phật.

Nếu bàn thờ thờ Thần, Phật và bàn tổ tiên thì đặt Thần và Phật ở bên trái, tổ tiên ở bên phải. Nếu bị đảo ngược sẽ khiến âm hưng thịnh, dương suy yếu, không tốt cho phong thủy, ngôi nhà dễ sinh ra vấn đề. gặp phải vô số tai tiếng, kiện tụng và bệnh tật.

Không thờ 3 gia đình trở lên cùng một lúc

Nhiều người có thói quen thờ nhiều họ cùng một lúc. Tuy nhiên, nếu bạn thờ nhiều hơn một họ, gia đình bạn sẽ xảy ra bất hòa và vận may sẽ giảm sút. Vì vậy, tốt hơn hết chỉ nên tôn thờ họ của gia chủ.

Bàn thờ chỉ nên đặt 2 hoặc 3 lư hương

Bát hương được đặt ở nơi cao nhất để thờ năm vị thần tài. Lư hương thờ cúng tổ tiên, tổ tiên và thầy. Một chiếc xe van để yêu thương anh chị em, con cháu.

Trên đây là một số lưu ý và một số hình ảnh thực tế về cách đặt bàn thờ nhà chung cư ở Việt Nam. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích để có một thiết kế bố trí bàn thờ phù hợp cho căn hộ của mình. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm nhà cung cấp bàn thờ đẹp, chất lượng thì Tâm Linh Việt sẽ có nhiều lựa chọn những mẫu bàn thờ đẹp, ý nghĩa và ý nghĩa để bạn tham khảo.

Bàn thờ Gỗ dổi

Tâm Linh Việt là một trong những cơ sở sản xuất đồ thờ, gốm sứ lớn nhất khu vực Hà Nội. Với nguồn nhân lực dồi dào, công ty có khả năng cung cấp số lượng lớn đáp ứng nhu cầu trang trí cho các công trình có quy mô lớn như chùa, đền trên khắp cả nước.

Tâm Linh Việt luôn cam kết mang đến những sản phẩm chất lượng cao nhất, đáp ứng các tiêu chí khắt khe về thẩm mỹ, độ bền và giá trị tinh thần cho khách hàng. Sản phẩm chính của công ty là bàn thờ, lư hương, chân nến, bát hương… được chế tác từ gốm sứ cao cấp, thiết kế đẹp mắt. Quy trình sản xuất được kiểm soát chặt chẽ trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đảm bảo vẻ đẹp sang trọng, thẩm mỹ và chất lượng bền vững theo thời gian.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 71 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Nhà máy: Tân Dân, Phú Xuyên, Hà Nội
  • Điện thoại: 0876 630 999
  • Email: lienhe@banthotamlinhviet.vn
  • Website: https://banthotamlinhviet.vn/
Bài viết liên quan